2G cùng hành trình chinh phục giấc mơ nâng tầm đặc sản quê hương

banhtrangvi

Công ty TNHH 2G tự hào mang trong mình sứ mệnh nâng tầm đặc sản quê hương, đưa hương vị độc đáo của đặc sản món ăn bánh tráng Việt Nam đến khắp mọi miền trong nước và vươn tầm ra thế giới.

2G đã có dịp chia sẻ hành trình của mình với báo Kinh tế và Đô thị – Cơ quan ngôn luận của UBND Thành phố Hà Nội. 

Hành trình khởi nghiệp từ món bánh tráng dân dã

Năm 2018, Công ty TNHH 2G được thành lập với mong muốn biến những sản phẩm ăn vặt đặc sản vùng miền thành niềm tự hào của người Việt. Đến năm 2019, thương hiệu “Vị” ra đời dựa trên hương vị dân dã của món bánh tráng mắm ruốc Lạc Lâm (Đơn Dương) đến tay người tiêu dùng. 

Hoàng Bảo Trâm – Founder thương hiệu “Vị” chia sẻ: “Chọn bánh tráng Đơn Dương để khởi nghiệp vì không muốn đặc sản quê nhà chỉ là những gói hàng rong không nhãn mác nên ít được biết đến. Ngoài ra, các hộ dân chủ yếu làm bánh tự phát với phương pháp thô sơ nên kinh doanh không hiệu quả và nhiều người đã bỏ nghề. Vì thế, tôi và cộng sự mong muốn tìm cơ hội phát triển cho đặc sản này”.

Làng nghề bánh tráng tại Lạc Lâm, Đơn Dương, Lâm Đồng

Ý tưởng là vậy nhưng khi bắt đầu, công ty đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Sản phẩm cồng kềnh, chi phí vận chuyển cao, bánh dễ bị bể vụn, giá trị đơn hàng thấp, thời tiết nắng mưa thất thường – tất cả những điều này càng khiến việc sản xuất gặp nhiều bất lợi. Có tháng công ty đứng trước nguy cơ có thể lỗ hàng chục triệu đồng. 

Hơn nữa, việc tiếp cận thị trường cũng rất khó khăn. Nhiều hộ gia đình làm thủ công hiệu suất thấp và không biết cách bảo quản nên việc bị hư hỏng và thiếu hàng liên tục xảy ra.

Tuy nhiên, khó khăn là để đương đầu. Thay vì giữ nguyên phương pháp truyền thống, công ty 2G nghiên cứu, học hỏi quy trình từ cơ sở chuyên về sản xuất. Từ đó, chúng tôi đầu tư các loại máy móc phù hợp nhằm hỗ trợ nhiều hộ dân tăng hiệu suất làm bánh tráng và cải tiến chất lượng sản phẩm. 

Chất lượng là điểm mấy chốt tạo nên thương hiệu “Vị”

2G cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, được kiểm định kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn vệ sinh ATTP từ khâu chế biến đến tay khách hàng. Đặc biệt, tất cả sản phẩm mang thương hiệu “Vị” đều là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, đã được giám định hạn sử dụng và không dùng chất phụ gia, chất bảo quản.

Có được sản phẩm chất lượng, 2G tự tin mang thương hiệu “Vị” tham gia nhiều hội chợ, cuộc thi về khởi nghiệp nông sản, triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm để tăng độ nhận diện cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, ngoài Bánh tráng Mắm ruốc, thương hiệu “Vị” cũng tập trung nghiên cứu, đầu tư và phát triển dòng sản phẩm mới mang phong cách trẻ trung, phù hợp với giới trẻ hiện nay như: Bánh tráng Sốt tôm, Bánh tráng Gà cay, Bánh tráng Tỏi ớt, Bánh tráng Rong biển,… 

Mong muốn mang đặc sản quê hương vươn xa

Hiện nay, thương hiệu “Vị” đã có mặt tại ở hơn 6.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Chúng tôi đã xuất khẩu sang các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Thái Lan, Singapore,… với sản lượng tiêu thụ đạt 300 tấn/năm, tương đương 1,5 triệu túi bánh tráng.

Chúng tôi nhận thấy kiều bào ở nước ngoài luôn mong muốn được thưởng thức hương vị quê nhà. Những sản phẩm như bánh tráng phô mai, bánh tráng bơ tỏi đã trở thành xu hướng được yêu thích tại nhiều quốc gia. 

Đây chính là cơ hội và cũng là thách thức của thương hiệu “Vị” trong thời gian tới. Để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu, chúng tôi cần phải ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Song song đó, Công ty TNHH 2G còn đặc biệt chú trọng đến bao bì sản phẩm, đảm bảo đầy đủ thông tin thành phần, phiên âm phù hợp với từng thị trường và cảnh báo về các thành phần dị ứng. Chúng tôi tin rằng chỉ có sản phẩm chất lượng mới có thể chinh phục và giữ chân khách hàng. 

Tầm nhìn và khát vọng trong tương lai

Với Hoàng Bảo Trâm – CEO Công ty TNHH 2G, “Vị” không chỉ là một thương hiệu. “Vị” còn là kỷ niệm, là nơi lưu giữ ký ức quê hương, là để trân quý và lan tỏa giá trị của đặc sản quê nhà. Nhưng câu chuyện của Vị sẽ không dừng lại ở món bánh tráng Đơn Dương mà còn tiếp tục đưa món bánh tráng Việt Nam đến tay người tiêu dùng. 

Trong tương lai, Công ty TNHH 2G sẽ tiếp tục nỗ lực, chỉn chu hơn trong từng sản phẩm khi mang đến tay khách hàng, đến cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. Xem thêm hành trình của Vị tại báo Kinh tế và Đô thị – Cơ quan ngôn luận của UBND Thành phố Hà Nội và hãy cùng theo dõi chúng tôi trên hành trình chinh phục giấc mơ nâng tầm miếng bánh tráng – đặc sản quê hương. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *